Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Lời khuyên cho người bị viêm khớp dạng thấp


Viêm khớp dạng thấp là bệnh hay gặp ở người cao tuổi, nữ mắc nhiều hơn nam. Nó là nguyên nhân trong nhóm bệnh lý khớp viêm gây tàn phế, mất khả năng vận động và tăng nguy cơ tử vong ở người cao tuổi. Do vậy, ngoài việc điều trị bằng thuốc, bệnh nhân cần có chế độ sinh hoạt và lao động hợp lý để cải thiện tình trạng bệnh tật, thích nghi tốt hơn với cuộc sống hàng ngày.

1. Chế độ sinh hoạt hợp lí hàng ngày
Lựa chọn kỹ càng các máy móc điện gia dụng hay vòi nước sẽ giúp công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên dễ dàng hơn. Bệnh nhân cũng nên mua thêm các dụng cụ nhà bếp đơn giản giúp tránh được các động tác thừa.



Trong VKDT, bàn chân thường hay bị tổn thương nên cần phải chọn giày thích hợp cũng như chăm sóc thích hợp để tránh kích thích da chân. Nên chọn giày mềm, nhẹ bằng da chẳng hạn, giày mũi tròn. Gót giày không nên quá caoo gây cho người đi khó chịu, đau nhức. Nên mang lót giày chỉnh hình ngay từ khi bắt đầu bị bệnh. Chuyên gia phục hồi chức năng sẽ hướng dẫn bạn sử dụng các dụng cụ và thao tác hợp lý.

2. Những hoạt đông nên và không nên

Tránh một số động tác cầm đồ vật vì về lâu dài có thể gây biến dạng bàn tay. Hạn chế hay tránh làm những động tác có thể có hại cho khớp. Không nên cử động cổ tay mà làm bàn tay bị lệch sang một bên. Đặc biệt chú ý khi viết. Không nên cố vặn mở nắp nút chai hay lọ mà hãy dùng dụng cụ mở nút chai.


3. Kiên trì tập thể dục thể thao

Thấy đau mỗi khi vận động thì cũng đừng bỏ cuộc. Có thể tập tĩnh, tức là chỉ cần tập luyện cơ lực có đối kháng thay vì vận động, hay tập luyện những bài tập thể dục ngắn tại nhà. Các bài tập thể dục cho bàn tay giúp duy trì sự mềm dẻo khớp cổ tay và ngón tay. Các bài tập cho chân giúp cho đứng vững và đi lại tốt hơn. Bệnh nhân cần duy trì hoạt động thể lực đầy đủ và tiếp tục các sinh hoạt hàng ngày, nhưng cần tránh các hoạt động không cần thiết. Người bệnh cần thường xuyên đi bộ, đạp xe đạp, bơi lội theo khả năng của mình. Nếu tập được thể thao thì vẫn nên tiếp tục. Tuyệt đối không được tác động cột sống khi đau cổ vì các tổn thương cột sống có thể nặng lên sau khi làm thủ thuật này và có các biến chứng là tai biến mạch máu não, di chứng thần kinh không phục hồi được.

Người bệnh cần biết cách sử dụng các dụng cụ hỗ trợ, thích nghi để làm tốt các công việc sinh hoạt hàng ngày, giữ gìn các khớp để không bị tổn thương thêm.

THÔNG TIN CHO BẠN

Xương Khớp Nguyên Sinh: Khớp khoẻ- xương vững- vận động dẻo dai


Xương Khớp Nguyên Sinh kết hợp 2 nhóm thảo dược chính: Giúp giảm đau khớp ( Khương hoạt, độc hoạt, ngưu tất, thanh phong đằng, hải phong đằng), Giúp thông tê (Đương quy, xuyên khung, tang chi, củ cốt khí) có công dụng:

- Giúp giảm đau xương khớp, giảm đau lưng, giảm đau vai, giảm đau gáy, giảm đau chân, giúp giảm đau tay.

- Giúp giảm hiện tượng cứng khớp buổi sáng, đi lại khó khăn.

- Giúp giảm tê nhức chân tay, tê buồn chân tay, chân tay co mỏi, buồn bực chân tay.

Xương Khớp Nguyên Sinh không ảnh hưởng đến dạ dày gan, thận, huyết áp, nên dùng được cho Người già, người cao tuổi bị đau lưng, đau chân, đau tay, đau vai gáy. Người bị tê nhức chân tay, tê buồn chân tay, co mỏi, buồn bực chân tay, đau thần kinh toạ, thần kinh ngoại biên.

Mọi thông tin tư vấn xin gọi: 04. 3555 3444; 0904 855 135.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...
 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2014 by Xương khớp nguyên sinh - Điều trị đau vai gáy, đau xương khớp, viêm khớp dạng thấp ∙ Templated by Điều trị đau xương khớp.
Trang tin tức điều trị bệnh xương khớp, bệnh đau xương khớp